วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

4. สถานที่ท่องเที่ยวใน Sydney 2

 Hyde park 




Hyde Park เป็นสวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลีย อยู่บนฝั่งตะวันออกของใจกลางย่านธุรกิจของนครซิดนีย์  ในอดีตใช้เป็นสนามแข่งกีฬา มวย , คริกเก็ต , รักบี้ , แข่งม้า และใช้สำหรับการออกกำลังกายของทหาร ต่อมาได้ปรับปรุงพื้นที่สำหรับนันทนาการพักผ่อนของชาวนครซิดนี่ย์

            

 

 Hyde Park Barracks Museum 

Hyde Park ค่ายทหารเป็นอาคารก่ออิฐทราย ออกแบบโดยสถาปนิกนักโทษ ฟรานซิสกรีนเวย์ และก่อสร้างโดยใช้แรงงานนักโทษ ระหว่างปี 1818-1819 อาคารที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของซิดนีย์ที่หรูหราที่สุด เป็นที่อยู่อาศัยของนักโทษกว่า 15,000 คน ตั้งอยู่บริเวณหัวถนน Macquarie
ได้รับการลงทะเบียนมรดกโลกยูเนสโก ปัจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงนิทรรศการชีวิตประจำวันของนักโทษและ โสตนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ในยุคเริ่มก่อตั้งอาณานิคมที่นี่
   

        


 Sydney Town Hall 




เป็นหนึ่งในอาคารที่ยิ่งใหญ่ในออสเตรเลียตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 ถูกสร้างขึ้นกว่า 130 ปีที่ผ่านมาเป็นสถานที่สำคัญในใจกลางเมือง และธุรกิจ และยังจุดนัดพบที่นิยมในซิดนีย์ ตัวอาคารมีความสวยงาม นอกจากจะใช้ในงานเฉลิมฉลองพิธีทางศาสนาคริสต์ต่าง ๆ แล้วยังเป็นที่จัดงานสำคัญต่าง ๆ เช่นงานแต่งงาน ซิดนีย์ฮอลล์มีห้องโถงประชุมร้อยปี และมีออแกนร์ระบบท่อเสียง ซึ่งเป็นหนึ่งในที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีมากกว่า 8,700 ท่อน ห้องรับแขก , และสำนักงานนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภามาจากการเลือกตั้ง และฝั่งตรงข้ามจะเป็นสถานีรถไฟใต้ดินใจกลางซิดนี่ย์ที่สำคัญ







        

 Sydney Convention & Exhibition Centre 


เป็นสถานที่สำหรับจัดงานทางด้านธุรกิจต่างๆ เช่น การเปิดตัวสินค้า แสดงสินค้าต่าง ๆ รวมถึง ออสเตรเลี่ยน มอเตอร์โชว์ ด้วย





 Darling Harbour 

สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 200 ปีการค้นพบประเทศออสเตรเลีย เดิมเป็นที่จอดเรือยอร์ช และสนามเด็กเล่น โดยปัจจุบันท่าเรือแห่งนี้หรือเรียกรวมว่า " คอร์เกอร์ เบย์ " กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันสวยงามและเป็นที่จอดเรือต่างๆมากมาย ทั้งยังเป็นแหล่งพักผ่อนในตอนกลางวันและในยามราตรี เนื่องจากว่ามีทั้ง อควาเลี่ยม ช็อปปิ้งมอลล์ โรงภาพยนต์ 3D  ร้านอาหาร ผับ บาร์ตั้ง อยู่กันอย่างเนืองแน่น ทั้งชาวออสซี่ และชาวต่างชาตินิยมพาเพื่อนฝูงมา สังสรรค์กันที่นี่ คลาคล่ำไปด้วยผู้คนในทุกสุดสัปดาห์













 Sea Life Sydney Aquarium 



พิธิภัณฑ์สัตว์น้ำ Sydney Aquarium เป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ถ้าเราเข้าไปแล้วเราเสมือนเข้าอยู่บนโลกใต้ท้องทะเล เพราะข้างในนี้จะมีปลามากมายหลายชนิดที่สวยงาม และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เราเห็น โดยที่นี่จะมีจุดที่น่าสนใจ คือ แนวปะการังคอม เพล็กซ์ที่จำลองมาจากเกรทแบร์ริเออร์รีฟ(Great Barrier Reef) จะเป็นการจำลองโลกใต้ท้องทะเลและเราจะเห็นแนวปะการังและเราสามารถลองสัมผัส ปลาดาว และปลาตัวเล็กตัวน้อยได้ โดยที่นี่ (Sydney Aquarium) จะตั้งอยู่ตรงข้ามกับฮาร์เบอร์ไซด์ เฟสติวัลมาร์เก็ตเพลส ถ้าใครสนใจโลกใต้ท้องทะเลมาชมกันได้ทุกเมื่อเพราะที่นี่จะเปิดให้ชมทุกวัน เวลา 09.30 – 21.30 น.

          

 Powerhouse Museum 

ตั้งบริเวณด้านตะวันตก ของเมือง Ultimo เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดและหลากหลายที่สุดของออสเตรเลีย จัดแสดงศิลปะประยุกต์และวิทยาศาสตร์ มีความหลากหลายครอบคลุมทุกประเภทของเทคโนโลยีรวมทั้ง ศิลปะการตกแต่ง , วิทยาศาสตร์ , การสื่อสาร , การขนส่ง , เครื่องแต่งกาย , เฟอร์นิเจอร์ , เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ , เทคโนโลยีอวกาศ และเป็นที่สะสมอุปกรณ์สิ่งประดิษฐ์ต่างๆที่มีมานานกว่า 125 ปี กว่า 400,000 ชิ้น จากหลากหลายแห่งทั่วโลก













 Chinese Garden of Friendship 

สร้างขึ้นตามหลักการลัทธิเต๋าของจีน ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกจากกวางโจว  สวนถูกเปิดอย่างเป็นทางการในปี 1988 เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองร้อยปีของซิดนีย์ และเป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพระหว่างจีนและออสเตรเลีย


 Central Station Sydney 

เป็นศูนย์กลางหลักของสถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย เป็นสถานีที่พลุกพล่านที่สุดในซิดนีย์ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของซิดนีย์  หาเปรียบเทียบกับบ้านเราก็คือ " สถานีรถไฟหัวลำโพง "  นอกจากนี้คนไทยที่มาที่ซิดนีย์จะรู้จัก หรือเดินผ่าน Central Station Sydney อยู่เป็นประจำ เพราะเป็นสถานีที่ใกล้ Thai Town ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านค้า และสินค้าจากเมืองไทย

   

        

 Chinatown 

Sydney China Town แหล่งช้อปปิ้ง แหล่งอาหารการกิน และชุมชนชาวจีนที่เก่าแก่ ตั้งอยู่ในเขตเมืองที่เรียกว่า Hay Market บนถนน Dixon  ชาวจีนเข้ามาอยู่ที่ซิดนีย์และออสเตรเลียมานานนับศตวรรษ บรรพบุรุษชาวจีนเข้ามาตั้งรกรากที่บริเวณ The Rock เป็นแห่งแรก ก่อนที่จะโยกย้ายมาสร้างบ้านเรือนในทางชายเมืองตอนใต้ของซิดนีย์ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 จากนั้นก็ดำเนินกิจการค้าขยายใหญ่โตจนเกิดเป็นไชน่าทาว์ (China Town) อย่างที่เราเห็นในทุกวันนี้

บริเวณนี้มีภัตตาคารและร้านอาหารจีนเรียงรายอยู่ทั้งสองฝากของถนน สลับกับร้านขายเครื่องปรุงรสแบบเอเซีย มีตลาด Paddy's Market เป็นตลาดสดที่คนเอเซียคุ้นเคยให้ได้จับจ่ายกันอย่างสะดวกสบาย ร้านค้าเหล่านี้มีเครื่องใช้ไม้สอยที่ใช้ในการประกอบอาหาร และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของคนเอเซียอยู่อย่างครบครัน

            

นอกจากอาหารจีนรสเลิศแล้ว ยังมีอาหารไทย อาหารเวียดนาม ที่ถูกปากถูกใจคนเอเซียโดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านข้าวต้มรอบดึกของชาวฮ่องกงที่ชื่อ Super Bowl ที่เปิดให้บริการถึงตีสอง ส่วนก๋วยเตี๋ยวเวียดนามในไชน่าทาวน์ที่ขึ้นชื่อก็มีที่ร้าน Pasteur รสดั้งเดิม ชามใหญ่เป็นกาละมัง คุ้มค่าคุ้มราคา จนคนไทยทุกคนต้องบอกกันปากต่อปากเมื่อเริ่มมาเข้ามาเรียนหรือตั้งหลักปักฐานที่นี่

 

      

Nissan EXA Turbo Gen 1 รถคู่ใจระหว่างที่อยู่ที่นั่นครับ...


อ่านต่อ "  5. สถานที่ท่องเที่ยวใน Sydney 3 " ครับ...
http://anutjack4.blogspot.com/2014/07/5-sydney-3.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น