วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

11. Australian Offroad


        

             

ประเทศออสเตรเลียเป็นประเทศที่เป็นทั้งทวีปที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลมาก และมีสภาพของเส้นทางและลักษณะภูมิประเทศที่แตกต่างกัน และบางบริเวณก็ไม่สามารถทำถนนได้ รวมทั้งการเข้าถึงสถานที่บางแห่งไม่สามารถเข้าถึงด้วยเส้นทางปกติ การใช้รถยนต์ประเภท 4x4 จึงเป็นยานพาหนะที่สามารถที่จะเข้าถึงบริเวณนั้น ๆได้ จึงได้รับความนิยมจากชาวออสซี่เป็นอย่างมาก และได้มีการฝึกแข่งขันทักษะการขับรถและการเดินทาง อยู่เนือง ๆ จากหลายส่วนของประเทศ และการแข่งขัน Offroad ระดับประเทศใหญ่ หลายรายการ และมีนักแข่งจากหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขันเสมอ ๆ ....

 Australian Offroad Championship 


การแข่งขันครั้งแรกเริ่มในปี 1981  โดยจะทำการจัดสร้างสนามแข่งในแต่ละปี โดยการผสมผสานอุปสรรคของเส้นทางต่าง ๆ เลียนแบบเส้นทางที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ ในเส้นทางธรรมชาติ เพื่อทดสอบทักษะการขับรถ ประเภท 4x4






 Australasian Safari 

การแข่งขัน Australasian Safari ระยะเวลาการแข่งขันเจ็ดวันมีระยะทางกว่า 4,000 กิโลเมตรจากเพิร์ทถึง Kalgoorlie มีนักแข่ง และยานพาหนะที่เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้หลายประเภท คือ รถ 4WD มอเตอร์ไซค์และควอดไบท์ จากหลายประเทศเข้าร่วมรายการนี้ โดยการแข่งขันจะผ่านเขต Golden Outback ของรัฐออสเตรเลียตะวันตก  ( รายการแข่งขันนี้ลักษณะคล้ายกันกับ รายการ Paris - Dakka รายการแข่งรถแรลลี่หฤโหดที่มีชื่อเสียง )


            

 ARB Australia Offroad Racing Series 




        

 Western Australian Desert Racing 














        



ขอจบ Australia journey  เท่านี้ก่อนนะครับ ....ขอขอบคุณที่กรุณาติดตามจนจบทริปครับผม ...




อ่านต่อ " การเดินทางที่น่าประทับใจ...ไม่รู้ลืม  " ครับ...
http://anutjack.blogspot.com/2013/09/blog-post.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น